หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Toni Kroos và hành trình đến vinh quang tại Real Madrid

Có lẽ cái tên Minnows Greifswalder FC là một thế giới xa lạ với CLB danh tiếng Real Madrid, nhưng tại đây lại là cái nôi mà Toni Kroos đã từng chơi bóng thuở thiếu thời và bây giờ anh được tôn vinh như một người hùng.

 Nơi bắt đầu sự nghiệp

Đội bóng tí hon Greifswalder, CLB vừa giành được suất lên chơi ở giải hạng 5 của Đức. Đây là nơi mà Toni Kroos bắt đầu sự nghiệp bóng đá của anh khi chỉ mới 6 tuổi. Trước khi anh gia nhập đội bóng Hansa Rostock.
Tiếp sau đó là CLB Bayern Munich và cuối cùng là gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau khi cùng đội tuyển Đức lên ngôi vô địch thế giới tại Brazil năm 2014. 
Toni Kroos khi còn chơi bóng tại Greifswalder FC
Toni Kroos khi còn chơi bóng tại Greifswalder FC

Tiền vệ Toni Kroos khi còn chơi bóng tại Greifswalder FC

Toni Kroos , anh là một hình mẫu rất lý tưởng đối với tôi, cầu thủ Ben Ole, một tiền vệ đội U15 của Greifswalder FC, là thế hệ sau Toni Kroos, các cầu thủ trẻ chúng tôi có thể tự hào rằng một ngôi sao tuyệt vời như Toni Kroos đã từng chơi bóng ở Greifswald.
Toni Kroos rất hiếm khi trở về thành phố ảm đạm với dân số chỉ 50.000 người này, nơi đây cha của anh, ngài Roland Kroos, vẫn đang làm việc như một huấn luyện viên bóng đá.
"Toni Kroos liên lạc với chúng tôi mỗi dịp sinh nhật hoặc những dịp đặc biệt," vị cựu HLV Wolfgang Toeller nói. “Chúng tôi rất tự hào về Toni, tôi luôn nói về anh ta và bình luận về màn trình diễn của cậu ấy.”
Cha con nhà Kroos khi cùng sinh sống tại Hansa Rostock
Cha con nhà Kroos khi cùng sinh sống tại Hansa Rostock

Toni Kroos, một tài năng sớm nở

 “Tôi nhớ rõ ràng, khi cậu ấy chỉ mới 6 tuổi, ngồi sau tay lái của Ronald Kroos, và đó là một buổi tập huấn cho đội trẻ. Cha anh ấy đã hỏi chúng tôi về việc liệu cậu ấy có thể tham gia không, chúng tôi đã đáp lại ngay rằng 'vâng, tại sao không?'" - ông Toeller chia sẻ.
“Rồi ngay lập tức, các bạn có thể thấy cậu ấy giỏi đến mức kết thúc khóa huấn luyện ngay sau buổi hôm đó, lúc đó tôi nói: 'cậu bé có thể quay lại bất cứ lúc nào khi nó muốn. Toni  khi đó rất nhỏ, cậu ta trẻ hơn hai hay ba tuổi so với những đứa trẻ trong nhóm, nhưng có thể thấy từ cách anh ấy di chuyển trên sân, đó hẳn là một thiên tài." Toeller kết luận.
Toni Kroos sinh ra vào tháng 1 năm 1990, khi Bức tường Berlin đã sụp đổ. Thời đó cha của anh chơi cho CLB Greifswalder và mẹ anh, bà Birgit, là cựu vô địch môn cầu lông của Đông Đức.
Toni Kroos, cầu thủ sinh ra để chơi cho Real Madrid
Khi đến tuổi 16, CLB Bayern Munich đã chiêu mộ anh và sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp đến với tiền vệ người Đức vào năm 2007. Khi đó anh đã được cho mượn đến CLB Bayer Leverkusen trong 1 mùa giải, và khi Kroos trở lại đội bóng Bayern, anh chính là nhân tố quan trọng trong cú ăn ba lịch sử vào năm 2013.
Từ chỗ không được thừa nhận đến vinh quang tại Real Madrid
Từ chỗ không được thừa nhận đến vinh quang tại Real Madrid
Toni Kroos đã có 205 lần ra sân cho CLB Bayern, và rồi anh gia nhập dải ngân hà Real vào năm 2014 sau khi chủ tịch câu lạc bộ Đức Karl-Heinz Rummenigge nói với anh rằng “ cậu không phải là một cầu thủ đẳng cấp thế giới”.
Đó là một sai lầm của CLB Bayern, vì thời gian qua đi 4 năm, và anh cùng với Real Madrid, đã giành được 3 chức vô địch Champions League liên tiếp và 1 chức vô địch La Liga năm 2017. Điều đặc biệt là, 3 lần Real lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất lục địa già, Real Madrid đã đánh bại Bayern Munich tới 2 lần vào các năm 2017 và 2018. Trong thành tích đó Toni Kroos đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น